.............................................................................
Date
: 27 August,2013
Time
: 20:30
ครั้งที่
7
อนุทิน
รายวิชา 01162661
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารทางหลักสูตรและการสอน
วันที่
25 สิงหาคม 2556
1.ทบทวน/การเสริมความรู้
การทำโปรเจค
และเปรียบเทียบการส่งงานว่าระหว่างการส่งงานใน FACE BOOK กับ MAX
LEARN ว่าส่งที่ไหนดีกว่ารวมทั้งบอกข้อดี/ข้อเสีย สรุปได้ดังนี้
-
ข้อได้เปรียบของการส่งงานผ่านทาง Facebook แทนการส่งงานใน MaxLearn
คือ การส่งไฟล์งานง่ายและรวดเร็ว สามารถเข้าถึงข้อมูลที่ได้รับอย่างรวดเร็ว
-
ข้อได้เปรียบของการส่งงานใน MaxLearn คือ มีความเป็นส่วนตัว
เพราะต้องเป็นสมาชิกเท่านั้นและ สามารถเก็บข้อมูลแบบเอกสารได้ดีมาก อีกทั้งระบุวัน
เวลาในการส่งงานเพื่อเป็นหลักฐาน ได้อยากถูกต้องแม่นยำ
-wiki เป็น collaborative tool คือประสานร่วมมือกัน และหาทฤษฏีมาอ้างอิง wiki เป็น primary resource ซึ่งการนำมาใช้สามารถเปลี่ยนเป็น secondary ได้
-การประเมินหลักสูตรมี 3 ระยะ คือ ก่อนใช้ ระหว่างใช้ และหลังใช้
2.งานฝึกปฏิบัติ
การลิงก์งานจาก filezilla มาไว้ที่ ww.Blogger.com ทำดังนี้
-wiki เป็น collaborative tool คือประสานร่วมมือกัน และหาทฤษฏีมาอ้างอิง wiki เป็น primary resource ซึ่งการนำมาใช้สามารถเปลี่ยนเป็น secondary ได้
-การประเมินหลักสูตรมี 3 ระยะ คือ ก่อนใช้ ระหว่างใช้ และหลังใช้
2.งานฝึกปฏิบัติ
การลิงก์งานจาก filezilla มาไว้ที่ ww.Blogger.com ทำดังนี้
1.เปิด filezilla ที่ช่องโฮสต์ใส่ pirun.ku.ac.th ชื่อผู้ใช้
ใส่รหัสประจำตัวนิสิต ใส่รหัสผ่าน และที่ช่องพอร์ตใส่ 22 แล้วคลิกเชื่อมต่อ
2.ที่คอลัมน์ด้านซ้าย คลิกที่ๆ เก็บงานไว้ จากนั้นคลิกที่ Public>>สร้าง folder eport คลิกดับเบิลคลิกที่ Folder eport
3.ที่ฝั่งซ้ายจะปรากฏไฟล์งานที่เป็น pdf ให้เราคลิกทั้งหมด แล้วกดล่างมายังฝั่งขวาที่ Folder eport
2.ที่คอลัมน์ด้านซ้าย คลิกที่ๆ เก็บงานไว้ จากนั้นคลิกที่ Public>>สร้าง folder eport คลิกดับเบิลคลิกที่ Folder eport
3.ที่ฝั่งซ้ายจะปรากฏไฟล์งานที่เป็น pdf ให้เราคลิกทั้งหมด แล้วกดล่างมายังฝั่งขวาที่ Folder eport
4.เปิดเว็บ pirun.ku.ac.th ที่ http://pirun.ku.ac.th/~g5617650262/eport/....ชื่อไฟล์...
5.เปิด http://tareerutaof.blogspot.com/p/group-work-1.html>>
คลิกที่เมนู Group work 1>> พิมพ์ชื่อเรื่อง ICT Evaluation and Instruction
6. ที่ GROUP 1 ลิงก์ไปยังไฟล์ที่อัพโหลดโดย web pirun คลุมดำที่ GROUP1 จากนั้นคลิกที่เชื่อมต่อไปยัง >> Url ใส่ http://pirun.ku.ac.th/~g5617650254/eport/search1g1.pdf
6. ที่ GROUP 1 ลิงก์ไปยังไฟล์ที่อัพโหลดโดย web pirun คลุมดำที่ GROUP1 จากนั้นคลิกที่เชื่อมต่อไปยัง >> Url ใส่ http://pirun.ku.ac.th/~g5617650254/eport/search1g1.pdf
GROUP2 ใส่ http://pirun.ku.ac.th/~g5617650254/eport/search1g2.pdf
GROUP3 ใส่ http://pirun.ku.ac.th/~g5617650254/eport/search1g3.pdf
GROUP REPORT 1 ใส่ http://pirun.ku.ac.th/~g5617650254/eport/greport1.pdf
FINAL REPORT 1 ใส่ http://pirun.ku.ac.th/~g5617650254/eport/finalreport1.pdf
7. ที่เมนู GROUP WORK 2 และ GROUP WORK 3 ก็ทำเช่นเดียวกัน
เมนู GROUP
WORK2 พิมพ์ชื่อ C&I Innovation & Leadership :
Technology Based Curriculum and Instruction
GROUP 1>> http://pirun.ku.ac.th/~g5617650254/eport/search2g1.pdf
GROUP 2>> http://pirun.ku.ac.th/~g5617650254/eport/search2g2.pdf
GROUP 3>> http://pirun.ku.ac.th/~g5617650254/eport/search2g3.pdf
GROUP REPORT2>> http://pirun.ku.ac.th/~g5617650254/eport/greport2.pdf
FINAL REPORT2>>http://pirun.ku.ac.th/~g5617650254/eport/finalreport2.pdf
เมนู GROUP WORK3 พิมพ์ชื่อ Open
Learning : The New Positioning for Educators
GROUP 1>> http://pirun.ku.ac.th/~g5617650254/eport/search3g1.pdf
GROUP 2>> http://pirun.ku.ac.th/~g5617650254/eport/search3g2.pdf
GROUP 3>> http://pirun.ku.ac.th/~g5617650254/eport/search3g3.pdf
GROUP REPORT2>> http://pirun.ku.ac.th/~g5617650254/eport/greport3.pdf
FINAL REPORT2>>http://pirun.ku.ac.th/~g5617650254/eport/finalreport3.pdf
..........................................................................................
Date : 20 August,2013
Time
: 19:30
ครั้งที่
6
อนุทิน
รายวิชา 01162661
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารทางหลักสูตรและการสอน
วันที่
18 สิงหาคม 2556
1.ทบทวน/การเสริมความรู้
-การสร้าง
Hotpotato
เราสามารถใช้ Dreamwaver สร้างได้
-การใช้
Voki
เรียนอีกชื่อว่า Avatar สามารถเลียนแบบเสียงคนพูดได้
-หัวใจของ Hotpotato คือ Options
-RBL
ย่อมาจาก Resource base learning หมายถึง
การเรียนการสอนโดยใช้แหล่งสารสนเทศผ่านระบบเครือข่าย
-ชุดการเรียน
คือ เป็นสื่อทำนักเรียนได้เรียน
-ชุดการสอน คือ เป็นสื่อทำให้นักเรียนและครูสามารถนำไปใช้ในการเรียนการสอน
-ชุดการสอน คือ เป็นสื่อทำให้นักเรียนและครูสามารถนำไปใช้ในการเรียนการสอน
-ข้อจำกัดของ
blog
มีลักษณะที่จำกัดการวางรูปแบบที่ตายตัว
- blog เป็น Template ด้วย
- blog เป็น Template ด้วย
-
blog
มาจาก mini blog
-
web คือ เว็บที่สมบูรณ์
เน้นการเชื่อมโยง อยู่ที่ว่าเอาอะไรขึ้นไปใส่
-
blog
ไม่สามารถ upload ไฟล์ได้ link
ได้อย่างเดียว สร้างได้เฉพาะสิ่งที่กำหนดไว้ให้
2.งานฝึกปฏิบัติ
การสร้างแบบ JQuiz หรือแบบเลือกตอบ
1.
ลงโปรแกรม Hoppotato
ซึ่งเป็นโปรแกรมในการสร้างแบบทดสอบ โดยมีวิธีการดังนี้
เข้าไปที่ไดร์ D เลือกโฟล์เดอร์ Ph.d.>folder 531_009>Program>win hotpot60 จากนั้นดับเบิ้ลคลิกที่ winhotpot 6
2.
รายละเอียดของข้อสอบแต่ละประเภท ดังนี้
-JCloze คือแบบเติมคำ
-JMatch คือแบบจับคู่
-JQuiz คือแบบเลือกตอบ
-JCross คือแบบอักษรไขว้
-JMix คือแบบแต่งประโยค
3.
การสร้างแบบ JQuiz
หรือแบบเลือกตอบ เป็นการตั้งคำถามแบบปลายเปิด
การทำ Storyboard โดย powerpoint
1.สร้างเมนู จำลองเพื่อเชื่อมโยงเนื้อหา
2.ออกแบบให้คล้ายคลึงกับหน้าจริง
3.เป็นการจำลองหน้าจอที่เราจะสร้างจริง ในแต่ละหน้าจอลงไป เพื่อให้อาจารย์พิจารณา
การทำ Storyboard โดย powerpoint
1.สร้างเมนู จำลองเพื่อเชื่อมโยงเนื้อหา
2.ออกแบบให้คล้ายคลึงกับหน้าจริง
3.เป็นการจำลองหน้าจอที่เราจะสร้างจริง ในแต่ละหน้าจอลงไป เพื่อให้อาจารย์พิจารณา
ก่อนว่าเหมาะสมหรือไม่
3.งานที่ได้รับมอบหมาย
-งานรายบุคคล
แก้ไข Project 3 ให้เพิ่มหัวข้อที่ 7 ( เพิ่ม link ใบความรู้,link
Youtube )ส่งที่ Project 4 เป็น word
.................................................................................................................................
Date : 15 August,2013
Date : 15 August,2013
Time
: 23:10
ครั้งที่ 5
อนุทิน
รายวิชา 01162661
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารทางหลักสูตรและการสอน
วันที่ 11 สิงหาคม 2556
1.ทบทวน
-การทำ
Project
3 ให้เพิ่มหัวข้อที่ 7 ( เพิ่ม link ใบความรู้,link Youtube )
-การแบ่งหน้าที่และกำหนดเวลาในการทำงานกลุ่ม
-การเขียนหลักสูตร ต้องเขียนให้กระจ่างชัดเจน เขียนแล้วต้องไม่เกิดข้อคำถามใดๆ ผู้สอนต้องมีความรู้เท่าทันกับการประเมินผล
-การเขียนหลักสูตร ต้องเขียนให้กระจ่างชัดเจน เขียนแล้วต้องไม่เกิดข้อคำถามใดๆ ผู้สอนต้องมีความรู้เท่าทันกับการประเมินผล
2.งานฝึกปฏิบัติ
1.
ลงโปรแกรม Hotpotato
ซึ่งเป็นโปรแกรมในการสร้างแบบทดสอบ โดยมีวิธีการดังนี้
เข้าไปที่ไดร์ D เลือกโฟล์เดอร์ Ph.d.>folder 531_009>Program>win hotpot60 จากนั้นดับเบิ้ลคลิกที่ winhotpot 6
|
2.
รายละเอียดของข้อสอบแต่ละประเภท ดังนี้
-JCloze คือแบบเติมคำ
-JCloze คือแบบเติมคำ
-JMatch คือแบบจับคู่
-JQuiz คือแบบเลือกตอบ
-JCross คือแบบอักษรไขว้
-JMix คือแบบแต่งประโยค
3.
การสร้างแบบ JCloze
หรือแบบเติมคำ
4.ใส่ชื่อหัวข้อเรื่องในช่อง
Title และ
พิมพ์เนื้อหาทั้งหมดลงในพื้นที่
5.
เลือกคำศัพท์ที่ต้องการให้ผู้เรียนเติมลงในช่องว่าง
6.บันทึกแบบทดสอบโดยคลิกที่ไอคอน
หรือไปที่เมนู file
เลือกคำสั่ง save เลือก Folder ที่ต้องการเก็บ แล้วตั้งชื่อ file โดยที่ file
ที่ได้จะมีนามสกุล .jcl
3.งานที่ได้รับมอบหมาย
-งานรายบุคคล
แก้ไข Project 3 ให้เพิ่มหัวข้อที่ 7 ( เพิ่ม link ใบความรู้,link
Youtube )
.....................................................................................................................
Date :17 June,2013
Time
: 22:20
ครั้งที่
4
อนุทิน
รายวิชา 01162661
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารทางหลักสูตรและการสอน
วันที่ 15 กรกฎาคม
2556
1.ทบทวน
-แนะนำการทำโครงการ การเลือกใช้ web 2.0
-การแบ่งหน้าที่และกำหนดเวลาในการทำงานกลุ่ม
-การส่งงานเมื่อมี link ควรให้ข้อความสามารถ link ได้
-แนะนำการทำโครงการ การเลือกใช้ web 2.0
-การแบ่งหน้าที่และกำหนดเวลาในการทำงานกลุ่ม
-การส่งงานเมื่อมี link ควรให้ข้อความสามารถ link ได้
2. sign up → create account
3.เลือก
template ที่ชอบ → สามารถ explore เพื่อดูตัวอย่าง ศึกษาลูกเล่น หรือ edit เป็นของตัวเองได้
แล้ว save ตั้งชื่อ personal
4.กด change picture เพื่อหารูปมาใส่ → อยากปรับรูปก็
คลิกที่รูปได้เลย → edit image → save → คลิกที่
text เพื่อ edit text → save → publish
5.สร้าง links ต่างๆ โดย คลิกที่ต้องการสร้างลิงค์
เช่น blog ,website,KU-LUS,KU-Webmail
6. เพิ่มหน้าใหม่ Add page → duplicate เพื่อให้ทุกหน้ามีรูปแบบเดียวกัน → ตั้งชื่อ page ใหม่ เช่น Hot links
7.ทำลิงค์ ใน Hot links → add →image →clip art → change clipart โดยคลิกที่รูปดวงไฟ → เพิ่มรูปต่างๆที่ใช้เป็นสัญลักษณ์แทนลิงค์ เช่น ดอกไม้ ฯลฯ →คลิกขวาที่ดิกไม้ ใส่ link to.......................
6. เพิ่มหน้าใหม่ Add page → duplicate เพื่อให้ทุกหน้ามีรูปแบบเดียวกัน → ตั้งชื่อ page ใหม่ เช่น Hot links
7.ทำลิงค์ ใน Hot links → add →image →clip art → change clipart โดยคลิกที่รูปดวงไฟ → เพิ่มรูปต่างๆที่ใช้เป็นสัญลักษณ์แทนลิงค์ เช่น ดอกไม้ ฯลฯ →คลิกขวาที่ดิกไม้ ใส่ link to.......................
8.การสร้างหน้าใหม่
Hot Tips เพื่อเชื่อมโยงไปสู่ข้อมูลอื่น เลือก general list → เปลี่ยนชื่อ
list → Hot Clip, Hot
Slides, Hot Tools&Services
9.กด
Save ส่วนใครที่ทำเสร็จแล้วสามารถกด Publish ได้เลย แล้วสามารถ Link ดูได้ที่ http://tareerutaof.wix.com/personal
3.งานที่ได้รับมอบหมาย
-งานรายบุคคล
1.ร่างโครงการและต้นแบบ ไอซีทีทางหลักสูตรและการสอนที่ประกอบด้วยรายละเอียดเพิ่มเติมให้ครบถ้วน โดยระบุเพิ่มที่
-
อาจารย์แนะนำหัวข้อโครงการและการเลือกใช้
Web
2.0 โดยให้แก้ไขแล้วส่งที่ CProject
Talk วันที่ 19 ก.ค. 2556
- จัดทำชื่อโครงการไทย-อังกฤษ 2. ชื่อผู้จัดทำ – ที่ทำงาน 3.
หลักการและเหตุผล 4. วัตถุประสงค์โครงการ (เพื่อพัฒนา ...) 5.
ขั้นตอนการดำเนินงาน 6. งบประมาณ 7. ผลงาน และ ต้นแบบ ระบุรายละเอียด คือ - ผลงานสมบูรณ์ของโครงการ คือ ...
(บรรยายลักษณะชัดเจน),- ต้นแบบ ประกอบด้วย ... (บรรยาย ส่วนเนื้อหาที่จะพัฒนา
โดยละเอียด) 8. โครงสร้างเมนูงานต้นแบบ กำหนดเมนูหลักเมนูย่อยของผลงาน
แสดงเป็นรายการชัดเจน ที่ ส่งงานเป็นไฟล์WORD
ที่เมนูCProject: Project3 วันที่ 28 ก.ค. 2556
-งานกลุ่ม : เมนู CWork 2
-งานกลุ่ม : เมนู CWork 2
-
ภายในกลุ่มช่วยกันบอกหน้าที่และกำหนดเวลาในการทำงานของแต่ละบุคคล
- ส่งงานภายในศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2556 ส่งใน ForumWK2
- ส่งงานภายในศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2556 ส่งใน ForumWK2
....................................................................................................................
Date : 9 July,2013
Date : 9 July,2013
Time
: 0:40
ครั้งที่
3
อนุทิน
รายวิชา 01162661
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารทางหลักสูตรและการสอน
วันที่ 7 กรกฎาคม 2556
2.การเพิ่มข้อมูลรูปหมู่ในเว็บส่วนตัว ดังนี้
2.1
เริ่มจากเปิด hometemp ใน Template → save as “classmatetemp.UFO” โดย save
ทับ
2.2
เปิด classmatetemp → image size ที่เหมาะสม→ลบ object ต่างๆที่ไม่เกี่ยวข้องออก (ทำให้เกิดขอบวิ่งๆแล้วกดปุ่ม delete) จนเหลือแต่ banner
2.3 เปิดไฟล์ใหม่ใน photoimpact →ไปเลือกรูปหมู่ใน Picture → ตัดออกมาแปะใน classmatetemp
→ save
2.4
แก้ไข menu ใน PirunWeb โดย
คลิกขวาที่ menu เลือก open with Dreamweaver → เปลี่ยน
target เป็น _up ใน properties → file →save all
2.5
ครอบรูปที่ classmate
Classmate
(PirunWeb) → คลิกขวา
open with Dreamweaver →
properties ด้านขวาล่าง ดู Map เลือกรูปแบบรูปที่จะครอบ
(วงกลม หรือ สี่เหลี่ยม) →
ครอบหัวทุกคนในรูปหมู่ให้ครบ → เอาลูกศรวางที่หน้าแต่ละคน
→ ใส่ลิงค์
pirun ของแต่ละคน (ดูที่สมาชิกในแม็กซเลิร์น) → target = _blank
→ ใส่ชื่อ
Tareerut Website → save all→ ทำซ้ำจนครบทุกคน
2.6 upload เข้า Filzilla
2.งานที่ได้รับมอบหมาย
-งานรายบุคคล
1.ร่างโครงการและต้นแบบ ไอซีทีทางหลักสูตรและการสอนที่ประกอบด้วยรายละเอียดเพิ่มเติมให้ครบถ้วน โดยระบุเพิ่มที่
-งานรายบุคคล
1.ร่างโครงการและต้นแบบ ไอซีทีทางหลักสูตรและการสอนที่ประกอบด้วยรายละเอียดเพิ่มเติมให้ครบถ้วน โดยระบุเพิ่มที่
1. ชื่อโครงการไทย-อังกฤษ 2. ชื่อผู้จัดทำ – ที่ทำงาน 3. หลักการและเหตุผล 4. วัตถุประสงค์โครงการ (เพื่อพัฒนา ...) 5.
ขั้นตอนการดำเนินงาน 6. งบประมาณ 7. ผลงาน และ ต้นแบบ ระบุรายละเอียด คือ - ผลงานสมบูรณ์ของโครงการ คือ ...
(บรรยายลักษณะชัดเจน),- ต้นแบบ ประกอบด้วย ... (บรรยาย ส่วนเนื้อหาที่จะพัฒนา
โดยละเอียด)8. โครงสร้างเมนูงานต้นแบบ กำหนดเมนูหลักเมนูย่อยของผลงาน
แสดงเป็นรายการชัดเจน
2.
สร้างประวัติส่วนตัวเป็นภาษาอังกฤษแล้ว save เป็นไฟล์ pdf แล้วนำมาเก็บในตู้ data
ใน Filzilla
-งานกลุ่ม : เมนู CWork 2
-งานกลุ่ม : เมนู CWork 2
หัวข้อที่ 2 : แนวโน้มทางการประยุกต์ใช้ไอซีทีทางการศึกษา
C
& I & Leadership : Technology-Based Curriculum and Instruction
กลุ่มที่ 1 Curriculum & Instruction Innovation &
Leadership (สิทธิชน จนัญญา ธารีรัตน์ รัตนา)
1.นิสิตแบ่งงานกันอ่านศึกษาค้นคว้าเว็บไซด์ที่แนะนำ
ที่เมนู ResourceW3
2.สรุปนำเสนอเป็นรายบุคคลพร้อมอ้างอิงURL ที่เมนู GSearch3: Group1 – Group3
3.อภิปรายที่ Facebook
เมนู Discuss3G1 – Discuss3G2 – Discuss3G3
แล้วจัด
ทำสรุปผลงานของกลุ่ม โพสต์ลงบน KU MAXLEARN เมนู ForumWK3
4.แต่ละกลุ่ม
อ่านศึกษาผลงานทั้งหมดและอภิปรายเพื่อจัดทำร่างรายงาน ที่เมนู ForumWK3
5.ทุกกลุ่ม
ช่วยกันจัดทำรายงานเป็นไฟล์ WORD ส่งที่เมนู ReportWK3
.................................................................................................................Date : June 25,2013
Time
: 17:30
ครั้งที่
2
อนุทิน
รายวิชา 01162661
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารทางหลักสูตรและการสอน
วันที่ 23 มิถุนายน
2556
-การออกแบบเว็บไซด์ส่วนบุคคล
1.ติดตั้งโปรแกรมต่างๆจาก
uleadXL1 และ uleadXL2 ดังนี้ PhotoImpact XL,Ulead Drop
Spot,Macromedia Dreaweaver 8,Component Designer Templates,Fonts,Frames &
Masks,Manual & Help Files,Materials,Object Library 1,Object Library
2,Object Library3,Stamp Objects
2.ขั้นตอนการเขียนเว็บเพจด้วยภาษา
HTML
2.1
กำหนดพื้นที่ที่จะใช้จัดเก็บเอกสารทั้งหมด
2.1.1 สร้างโฟลเดอร์ (folder) ไว้ที่ My Document โดยตั้งชื่อเป็นชื่อของนักเรียน
(เป็นภาษาอังกฤษ)
3.เปิดโปรแกรม Notepad
คลิกที่ Start / Program / Accessories / Notepad
4.พิมพ์คำสั่งภาษา
HTML เมื่อเปิดโปรแกรม
Notepad แล้วให้พิมพ์คำสั่งต่างๆ ดังต่อไปนี้
<html>
<head>
<title>Personal
Website of Tareerut JAIOUI by PIRUN</title>
</head>
<frameset
rows=85%,15% border=0 scrolling=no>
<frame
src=home.html name=up>
<frame
src=menu.html name=down>
</html>
5. หลังจากพิมพ์ข้อมูลต่างๆ
เสร็จ ให้จัดเก็บข้อมูลโดยคลิกที่เมนู File แล้วเลือก save
วิธีตัดต่อรูปภาพด้วย
PhotoIMpact
1.คลิก PhotoIMpact แล้วเปิดที่ New Image เลือกขนาด 800×600
2.Save as ไฟล์ ชื่อ menutemp
3.แล้วทำการ Image Size
4.ไปที่เมนู
Web
แล้วเลือกที่ Component Designer
หรือ กด F12 เพื่อเลือก Rollover
Botton
5.แล้ว Botton
ที่เราชอบ
แล้วตั้งชื่อ Title :
KU-LMS,KU Webmail,E-PORT,CLASSMATE แล้วกด ExPort
-ขั้นตอนการ Upload ไฟล์ต่างๆ ขึ้นไปไว้ใน pirun.ku.ac.th โดยใช้โปรแกรม File Zilla เพื่อช่วยในการนำไฟล์ที่ทำไว้ ข้อมูลเว็บของแต่ละคนจะไปเก็บไว้ที่พอร์ท 22
2.งานที่ได้รับมอบหมาย
-งานรายบุคคล
-นิสิตเสนอแนวคิดโครงการ ประกอบด้วย หัวข้อโครงการภาษาไทย – อังกฤษ เหตุผลที่เลือกทำ วัตถุ ประสงค์โครงการ (เพื่อพัฒนา ... ) ส่งงาน ที่เมนู CProject: Project1
-งานกลุ่ม : เมนู CWork1
หัวข้อที่ 1 นวัตกรรมและการประยุกต์ใช้ไอซีทีทางการศึกษา ICT Application
in Education ดังนี้
กลุ่มที่ 1 e-Learning : Face to Face - Fully
Online – Blended Learning
ASCD - Blended
Learning
E-Learning
Center: Knowledge Nuggets
ELearnMagazine:
Culture / Business / Technology
ElearnSpace –
Categories of E-Learning
LearningLight
Wikipedia
กลุ่มที่
2
U-learning / M-learning: What are they?
M-Learning
ASCD - MLearning
Fractus Learning
SlidesShare
Wikipedia
U-Learning
EduTech Wiki
New Learning: A
Charter for Change in Education
U.Of Illinois -
Lecture Series
U.Of Illinois -
What is U-Learning?
Wikipedia
Flexible Learning
Wikipedia
U-Learning
กลุ่มที่
3
From Web2.0 to Web 3.0 : Educational Impacts
(สิทธิชน ธารีรัตน์ วราภรณ์ วิไลลักษณ์)
(สิทธิชน ธารีรัตน์ วราภรณ์ วิไลลักษณ์)
100 Best Web 2.0
Classroom Tools
6 Pillars of
Web2.0
Facebook in
Classroom
SlidesShare -
Web2.0
Web2.0 Meaninful
Tools for Today's Students
Web2.0 Tools
Why use Web2.0
in classroom ?
โดยให้ 1. นิสิตแบ่งงานกันอ่านศึกษาค้นคว้าเว็บไซด์ที่แนะนำบน KU MAXLEAN ที่เมนูResourceW1
โดยให้ 1. นิสิตแบ่งงานกันอ่านศึกษาค้นคว้าเว็บไซด์ที่แนะนำบน KU MAXLEAN ที่เมนูResourceW1
2. สรุปนำเสนอผลงานเป็นรายบุคคลพร้อมอ้างอิงURL ที่เมนู
GSearch1: Group1 – Group3
3. อภิปรายที่ Facebook Event: Discuss1G1 – Discuss1G2 –
Discuss1G3
แล้วจัดทำสรุปผลงานของกลุ่มโพสต์ลงบน KU MAXLEARN เมนู ForumWK1
4. แต่ละกลุ่มอ่านศึกษาผลงานทั้งหมดและอภิปรายเพื่อจัดทำร่างรายงานที่เมนู
ForumWK1
5. ทุกกลุ่มช่วยกันจัดทำรายงานเป็นไฟล์WORD ส่งที่เมนูReportWK1
Date : June 19,2013
Time : 6:56
ครั้งที่ 1
อนุทิน รายวิชา 01162661 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารทางหลักสูตรและการสอน
วันที่
16
มิถุนายน 2556
1.ปฐมนิเทศรายวิชา
ชี้แจงลักษณะการเรียนการสอน กิจกรรม ประมวลการสอน และงาน
- มอบหมายชิ้นงาน
1.งานรายบุคคล
- สรุปอนุทินความรู้ที่ได้รับจากการเรียนในแต่ละสัปดาห์ โดยนำไปใส่ใน Blog :E-Journal
- หาตัวอย่างโครงการและผลงานการประยุกต์ใช้ไอซีทีทางหลักสูตรและการสอน (ภาษาอังกฤษ) R&D แล้วนำเสนอด้วย URLs บน Weblog ส่วนบุคคลคนละ 3 ประเภท คือ การประยุกต์ทางหลักสูตร ทางการเรียนการสอน ทางการประเมินผล ที่เมนู Individual Work ของ Weblog ส่วนบุคคล ( ส่งภายใน 23.50 น. วันที่ 23 มิ.ย.2556)
2.งานกลุ่ม
- แบ่งกลุ่ม 3 กลุ่ม ศึกษาค้นคว้าเว็บไซด์ที่แนะนำ
กลุ่มที่ 1 - IT/ICT Trends
กลุ่มที่ 2 - IT/ICT Innovation
กลุ่มที่ 3 - IT/ICT Perspectives for Education
- สรุปนำเสนอเป็นรายบุคลที่ blog ส่วนบุคคล เมนู Home โพสต์ Pre-Study
- อภิปรายที่ส่วน Comment บน blog ของแต่ละคน
- แต่ละกลุ่ม สรุปส่งเป็นไฟล์ WORD ทาง Email
2.1 เข้า www.ku.ac.th
2.2 การใช้งาน KU-Webmail นำ Username:g5617650254 และ Password กรอกแล้ว Login เพื่อส่งงานต่างๆ
3.การติดตั้งและใช้งาน KU-LMS MAXLEAN
3.1 เข้า http://course.ku.ac.th
3.2 นำ Username:g5617650254 และ Password แล้วคลิก Submit เพื่อเข้าไปดูข้อมูลรายวิชา
3.1 เข้า http://course.ku.ac.th
3.2 นำ Username:g5617650254 และ Password แล้วคลิก Submit เพื่อเข้าไปดูข้อมูลรายวิชา
4.2 คลิกที่ Sign Up แล้วกรอกข้อมูล Username:g5617650254 และ Password แล้วคลิก Activate account
4.3 สร้าง โฮมเพจของตนเอง (http://pirun.ku.ac.th/~g5617650254/
5.การสร้าง Blogger.com
5.1 สมัครสมาชิก
5.2 เข้า www.blogger.com นำ Email และ Password แล้วคลิกลงชื่อเข้าใช้
4.3 สร้าง โฮมเพจของตนเอง (http://pirun.ku.ac.th/~g5617650254/
5.การสร้าง Blogger.com
5.1 สมัครสมาชิก
5.2 เข้า www.blogger.com นำ Email และ Password แล้วคลิกลงชื่อเข้าใช้
5.3 คลิกเข้าไปที่ New Blog เพื่อเริ่มสร้าง Blog
- ใส่ Title ( E-Portfolio – 01162661 by Tareerut Jaioui)
- ใส่ address (tareerutaof.blogspot.com) จนแสดงเครื่องหมาย /
- เลือก Template : Picture Window แล้วคลิก Create blog
5.4 Click ที่เมนู Create new post พิมพ์ข้อความ Post : (Welcome Message) แล้วเริ่มโพสข้อความ
5.5 พิมพ์ My Email ทำแถบดำ แล้วคลิก Link จะปรากฏหน้าต่าง...................ไปคลิกที่ E-Mail address (พิมพ์ tareerutaof@gmail.com) แล้วคลิกที่ OK
5.7 คลิก Layout คลิก Template คลิก Layout เลือก Template อันที่ 4 คลิก Apply to Blog
dee mak mak ka ^__^
ReplyDeleteเข้าใจได้ชัดเจนมากค่ะ
ReplyDeleteดีมาก สุดยอดมาก ดูดีมาก อลังการ เก่งครับ
ReplyDeleteขอบคุณนะค่ะ
ReplyDeleteอธิบายได้ละเอียดและชัดเจนมากคะ
ReplyDeleteสามารถสรุปได้เข้าใจและชัดเจนมากค่ะ
ReplyDeleteทำเป็นระเบียบ อ่านง่ายค่ะ
ReplyDeleteพี่มีความคิดว่าอย่างเดิมดีกว่านะน้องออฟ อันนี้พี่ว่าสั้นไปนะ
ReplyDeleteละเอียดชัดเจนเข้าใจง่ายจ้า^_^
ReplyDeleteอ่านง่าย ประเด็นชัดเจนดีค่ะ Very good!
ReplyDelete